Sức mạnh của truyền thông trong kinh doanh bất động sản

0

Không ai có thể phủ nhận truyền thông đang tác động ngày càng lớn tới mọi lĩnh vực kinh doanh, thay đổi cách chúng ta làm marketing và bán hàng. Bất động sản  – Một lĩnh vực đang sôi động trong năm 2016 – cũng không nằm bên cạnh số đó. Nếu như trước đây, chúng ta bán bất động sản chủ yếu qua con đường tiếp thị trực tiếp, truyền miệng hoặc nhờ những tờ rơi quảng cáo, tin nhắn, điện thoại,… thì bây giờ, phương thức truyền thông đã hoàn toàn thay đổi sang hướng số hoá, vì đã có đến hơn 52% người Việt Nam có mặt trên Internet. Mọi thứ xuất hiện bên cạnh đời sống thì đều có mặt ở trên Internet. Vậy làm sao một dự án bất động sản có thể cạnh tranh nếu bỏ qua việc truyền thông ở trên Internet, khu vực mà đối thủ của họ đang tiêu dùng hàng tỷ đồng cho quảng bá và PR? không quá lợi nhuận khi nói: truyền thông đã thành “một trong các nhân tố quan trọng quyết định sức “nóng” của công trình bất động sản” – CEO sàn bất động sản Rồng bay Nguyễn Văn Tuấn nhận định.

 

kinh-doanh-bat-dong-san

Truyền thông trong kinh doanh bất động sản

Những công trình bất động sản đang truyền thông thiếu định hướng

Có một sự thật rằng các sàn bất động sản hiện giờ chưa thực sự để ý việc quy hoạch về thông tin truyền thông cho toàn bộ dự án. Cách làm của phần lớn sàn bất động sản thường manh mún: để môi giới bất động sản (salesman) chủ động truyền thông về dự án, nhằm đạt chỉ tiêu cá nhân hay chỉ tiêu nhóm. Bởi vậy, thông tin truyền đến khách hàng trở Nên hỗn loạn, không đồng nhất và đôi khi sai lệch, gây mất lòng tin. Và một khi đã mất lòng tin vào sự minh bạch của công trình thì khó mà khách hàng ra quyết định mua.

Không dễ dàng để có một chiến lược truyền thông xuyên suốt và bài bản

Câu chuyện đẩy mạnh nhãn hiệu dự án bằng những chiến lược Marketing – truyền thông chuyên nghiệp, cạnh tranh với các dự án khác cùng phân khúc chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Làm sao để tìm đúng khách trong phân khúc mình nhắm tới, làm sao để tiếp cận và truyền tải đúng thông điệp đến họ, làm sao để họ ra quyết định mua? Đứng trước hàng loạt bài toán khó như là vậy, không cần phải người kinh doanh bất động sản nào cũng có khả năng đưa ra các chiến lược truyền thông hiệu quả. Bên cạnh đó, trong thời đại công nghệ thay đổi chóng mặt, nắm trong tay công nghệ tiên tiến là một lợi thế vô cùng lớn. Ví dụ việc định vị đối tượng khách (target) ở trên Internet dựa vào thói quen, hành vi và nhu cầu của họ sẽ chỉ chính xác và hiệu quả khi có được Big Data và chức năng phân tích dữ liệu. Google và Facebook có lẽ đang là các công cụ được ưa chuộng, nhưng Hơn thế nữa cũng lộ ra khá nhiều giảm thiểu trong việc tìm kiếm khách, kích thích hứng thú, target và nuôi dưỡng khách tiềm năng.

 

Không dễ dàng để có một chiến lược truyền thông xuyên suốt và bài bản

Giải pháp đến từ các công ty chuyên cung cấp giải pháp truyền thông

Trong những mạng lưới quảng bá hiện giờ, Admicro trực thuộc VCCorp nổi lên với hệ thống những chuyên trang về tài chính, đầu tư, bất động sản như là CafeF, CafeBiz, VnEconomy, báo điện tử dân trí, tiếp cận đến 96% người sử dụng Internet tại Việt Nam (theo thống kê từ Admicro). Sở hữu các website với độc giả thuộc nhóm đối tượng của thị trường địa ốc, Admicro có thể giúp chủ đầu tư thiết kế lộ trình truyền thông theo từng giai đoạn dự án và target chính xác lượng khách hàng có nhu cầu. Có được Big Data với hơn 100 tỷ bản ghi về thông tin người dùng Internet ở Việt Nam suốt 10 năm; kỹ thuật Data mining (khai phá dữ liệu) phân tích và dùng hiệu quả thông tin về hành vi, nhu cầu độc giả, cùng với hàng loạt những ứng dụng quảng bá thiết kế quan tâm đến trải nghiệm người dùng và sát với nhu cầu là các giải pháp mà Admicro đem tới cho những nhà đầu tư bất động sản. Gần đây, sự kết hợp giữa Admicro và sàn bất động sản Rồng bay thuộc VCCorp đã mang đến 1 gói giải pháp toàn diện từ truyền thông cho đến bán hàng tới tay người mua cuối cùng. Đây là một cách góp phần tối ưu hóa hoá ngân sách hiệu quả mà những chủ đầu tư không nên bỏ  qua.

 

Share.